เตรียมพร้อมเมนูคู่แม่ลูก (เมนูอาหารคุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่ให้นมและลูกน้อย)

เมนูคู่แม่ลูก

Ready Mom Ready Meal

เตรียมพร้อมเมนูคู่แม่ลูก

พบสูตรอาหารหลากหลายเมนู พร้อมวีดิโอสอนทำอาหาร เพื่อเตรียมพร้อมโภชนาการทุกช่วงวัย ให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่ให้นมบุตร และลูกน้อย วัยตั้งแต่ 6 เดือน – 5 ปี

เมนูอาหารคุณ
แม่ตั้งครรภ์

เมนูอาหารคุณ
แม่ให้นมบุตร
เมนูอาหารเด็ก
วัย 6-12 เดือน
เมนูอาหารเด็ก
วัย 1-3 ปี
เมนูอาหารเด็ก
วัย 3-5 ปี
เมนูอาหารสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
พบกับเมนูอาหารสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ทั้งส่วนประกอบ และวิดีโอสอนทุกขั้นตอน กับเมนูอาหาร ที่คุณแม่สามารถทำเองง่ายๆ เพื่อคุณแม่มือใหม่ในการเตรียมร่างกายให้สมบูรณ์พร้อมต้อนรับลูกน้อยในครรภ์ เมนูอาหารที่คุณแม่ตั้งครรภ์รับประทานสำคัญมากต่อสุขภาพทารกในครรภ์ เพราะนั่นหมายถึงการให้สารอาหารที่เหมาะสมและเพียงพอ เพื่อหลีกเลี่ยงการขาดสารอาหารซึ่งจะส่งผลต่อพัฒนาการและการเจริญเติบโต ของทารกในครรภ์เพื่อให้ลูกน้อยเติบโตมีร่างกายและสมองที่สมบูรณ์ สารอาหารที่ขาดไม่ได้เช่น โปรตีน ธาตุเหล็ก ไอโอดีน โฟเลต และแคลเซี่ยม ซึ่งเราได้รวมไว้ในเมนูอาหารเหล่านี้แล้วค่ะ
คลิกเพื่อดูเมนูอาหาร
เมนูอาหารสำหรับคุณแม่ให้นมบุตร
พบกับเมนูอาหารสำหรับคุณแม่ให้นมบุตร ทั้งส่วนประกอบ และวิดีโอสอนทุกขั้นตอน กับเมนูอาหาร ที่คุณแม่สามารถทำเองง่ายๆ คุณแม่ให้นมบุตรจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะสารอาหารที่สำคัญของแม่จะถูกนำไปสร้างน้ำนมให้ลูกอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น คุณแม่จึงต้องได้รับสารอาหารที่เพียงพอและถูกต้องตามหลักโภชนาการอย่างเหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย เพื่อสร้างน้ำนมให้ทารก พร้อมทั้งเสริมสร้าง ซ่อมแซมทั้งร่างกายและสุขภาพของแม่ให้สมบูรณ์ ซึ่งเราได้รวมไว้ในสูตรเมนูอาหารเหล่านี้แล้วค่ะ
คลิกเพื่อดูเมนูอาหาร
เมนูอาหารเด็กวัย 6-12 เดือน
เมื่อลูกน้อยมีอายุครบ 6 เดือน ลูกน้อยจำเป็นต้องได้พลังงานและสารอาหารบางชนิดเพิ่มเติมจากอาหารตามวัย เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบถ้วนและเพียงพอสำหรับการเจริญเติบโต และช่วยให้ลูกน้อยปรับตัวจากการกินอาหารเหลวเป็นอาหารกึ่งแข็ง และอาหารแบบผู้ใหญ่ เราสามารถฝึกทักษะการกลืนให้ลูกน้อยได้โดยเริ่มจากอาหารที่มีเนื้อค่อนข้างละเอียด เพื่อให้กลืนง่าย เมื่อลูกน้อยสามารถเคี้ยวและกลืนอาหารได้ดี จึงค่อยๆเพิ่มความหยาบของอาหารเพื่อให้เกิดความคุ้นเคย พบกับวิธีทำเมนูอาหารสำหรับเด็กวัย 6-12 เดือน ทั้งส่วนประกอบ และวิดีโอสอนทุกขั้นตอน กับเมนูอาหารที่คุณแม่สามารถทำเองง่ายๆ ในสูตรเมนูอาหารเหล่านี้แล้วค่ะ
คลิกเพื่อดูเมนูอาหาร
เมนูอาหารเด็กวัย 1-3 ปี
เมื่อลูกน้อยอายุ 1 ปีขึ้นไป เด็กควรได้รับอาหารมื้อหลักวันละ 3 มื้อ ซึ่งควร กินอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ นอกจากนั้นควรฝึกให้เด็กหัดกินอาหารเองโดยใช้ช้อน และฝึกให้เลิกดูดนมจากขวด พบกับวิธีทำเมนูอาหารสำหรับเด็กวัย 1-3 ปี ทั้งส่วนประกอบ และวิดีโอสอนทุกขั้นตอน กับเมนูอาหารที่คุณแม่สามารถทำเองง่ายๆ ในสูตรเมนูอาหารเหล่านี้แล้วค่ะ
คลิกเพื่อดูเมนูอาหาร
เมนูอาหารเด็กวัย 3-5 ปี
ลูกน้อยวัยนี้ สามารถรับประทานอาหารได้เช่นเดียวกับผู้ใหญ่ แต่ควรเน้นให้กินอาหารหลากหลายครบ 5หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน แร่ธาตุ และวิตามิน พบกับวิธีทำเมนูอาหารสำหรับเด็กวัย 3-5 ปี ทั้งส่วนประกอบ และวิดีโอสอนทุกขั้นตอน กับเมนูอาหารที่คุณแม่สามารถทำเองง่ายๆ ในสูตรเมนูอาหารเหล่านี้แล้วค่ะ
คลิกเพื่อดูเมนูอาหาร
ดูเม็กซ์แคร์ไลน์

เราพร้อมเสมอที่จะอยู่
เคียงข้างคุณตอบทุกข้อสงสัย ตลอด 24 ชั่วโมง

โทร. 02 740 3400 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-299199

เมนูเด็ดน่าสนใจ
โจ๊กข้าวกล้องฟักทอง มื้อเช้าคุณหนู มีใยอาหาร เสริมสร้างสุขภาพลำไส้
คุณแม่ที่มีลูก วัย 6-12เดือน
เมนูสูตรนี้ดีอย่างไร
เมนูนี้เหมาะสำหรับลูกน้อยในวัยเริ่มอาหารเสริม มีฟักทองที่เนื้อสัมผัสนุ่มลิ้น ทานง่าย เมื่อเริ่มอาหารเสริมมื้อแรก ควรบดฟักทองให้มีเนื้อละเอียดเหลวเมื่อลูกเคี้ยวกลืนได้ดีขึ้น บดฟักทองให้มีเนื้อหยาบๆ เป็นชิ้นนิ่มเล็กๆ ให้ลูกได้เคี้ยว เมนูนี้ ยังได้ประโยชน์จากข้าวกล้อง ซึ่งมีใยอาหาร มากกว่าข้าวขัดขาว มีแร่ธาตุเหล็ก เพื่อช่วยการเจริญเติบโต และมีวิตามินบี 1วิตามินบี 2 ช่วยในการทำงานระบบประสาท สมอง ทำให้ความจำดี อารมณ์ดี ข้าวกล้องมีใยอาหารมาก ซึ่งอาจทำให้ย่อยได้ยากกว่าข้าวหอมปกติ ในวัยที่เพิ่งเริ่มกินอาหารเสริม ที่ระบบการย่อยและดูดซึมสารอาหารยังพัฒนาไม่เต็มที่ แนะนำให้ใช้ข้าวหอมก่อน เมื่อระบบการย่อยของน้องพัฒนาขึ้น จึงค่อยเริ่มข้าวกล้อง และควรแช่ข้าวกล้องในน้ำก่อนนำไปหุง ประมาณ30นาที จะ ช่วยทำให้เมล็ดข้าวอ่อนลง ทานง่ายขึ้น คุณแม่สามารถ เพิ่ม ไข่ หรือ ตับ เพื่อเป็นแหล่งของโปรตีน และ ธาตุเหล็กได้ เมื่อลูกอายุ 7 เดือนขึ้นไป สามารถสลับเป็นเนื้อไก่ เนื้อหมู หรือเนื้อปลาได้  เปลี่ยนฟักทอง เป็นผักชนิดอื่นได้ เช่น แครอท ผักโขม เพื่อให้ลูกคุ้นเคยกับผักชนิดต่างๆ ที่สำคัญไม่ควรปรุงแต่งรสชาติด้วยเครื่องปรุงรสต่างๆ  ควรให้ลูกได้ทานรสชาติอาหารที่เป็นรสธรรมชาติ เนื่องจากไตของเด็กยังพัฒนาไม่เต็มที่และลูกจะได้ไม่ติดรสชาติด้วยค่ะ วิธีการเลือกข้าวกล้องและการเก็บรักษา ถุงต้องปิดสนิท ไม่มีรอยแหว่งตรงปลายเมล็ดข้าว มีสีขุ่นกว่าข้าวขาว และหากมีสีเขียวอ่อนๆ ติดอยู่ แสดงว่าใหม่สดเพิ่งเก็บเกี่ยวมาใหม่ๆ ไม่ถูกขัดสีทิ้งไป ข้าวต้องอบหรือตากแห้งสนิท ไม่มีกลิ่นอับชื้น หรือขึ้นรา บรรจุในถุงสะอาด ระบุสถานที่ วันเดือนปี ที่ผลิต ควรเก็บในที่สะอาด มิดชิด ไม่มีมอดหรือแมลงสาบ และซื้อปริมาณที่รับประทานหมดภายใน 2 – 3 สัปดาห์ เนื่องจากอายุจะสั้นกว่าข้าวขาว ซึ่งเกิดความชื้นง่ายทำให้เกิดเชื้อราได้ค่ะ

ติดต่อเรา

ส่งอีเมล์ ส่งอีเมล์
โทรหาเรา> โทรหาเรา
สนทนาสด สนทนาสด

ร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์กับคุณแม่ท่านอื่นๆ