Menu
 


ตอนนี้ตั้งครรภ์อยู่ สามารถซื้อแคลเซียมเสริม มากินด้วยได้ไหมค่ะ
สามารถซื้อแคลเซียมเสริม มากินด้วยได้ไหมค่ะ
  • 38 คำตอบ
  • 30 คนถูกใจ


  • avatar
  • ดูเม็กซ์ แคร์ไลน์
ปริมาณแคลเซียมที่แม่ท้องต้องการคือ 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน หรือเท่ากับดื่มนม 4 กล่อง แต่ต้องระวังเรื่องไขมันด้วย ฉะนั้นควรดื่มนมพร่องมันเนย หรือเลือกรับแคลเซียมจากแหล่งอื่น เช่นปลาเล็กปลาน้อย น้ำต้มกระดูก ควบคู่ไปกับนมด้วย แนะนำให้รับประ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ทั้ง 3 มื้อค่ะ และพยายามให้หลากหลายชนิดค่ะ เน้นอาหารที่มีกรดโฟลิกสูง เช่นผักใบเขียวจัด นม ธัญญาพืช และ เน้นโปรตีนจากเนื้อปลาทะเลน้ำลึก เช่น ทูน่า แซลมอล เพราะจะมีดีเอชเอซึ่งเป็นสารอาหารในการพัฒนาสมองค่ะ หากได้รับแคลเซียมในปริมาณมากเกินไป ลำไส้จะดูดซึมไม่ทัน ทำให้มีผลึกแคลเซียมในทางเดินอาหาร ซึ่งคุณแม่จะมีอาการท้องอืด ท้องผูกได้ค่ะ ดังนั้นหากคุณแม่ต้องการเสริมแคลเซียมควรปรึกษาแพทย์ที่ดูแลก่อนค่ะ

คำตอบแคร์ไลน์

  • 114 คนถูกใจ
ก่อนอื่นอยากให้เข้าใจหน้าที่ของแคลเซียมกันก่อนนะค่ะ ว่าแคลเซียมที่เราทานเข้าไปมีหน้าที่อะไร คนท้องควรทานแคลเซียมมากน้องเท่าไหร่ แคลเซียมได้มาจากแหล่งใดบ้าง แคลเซียมมีหน้าที่ •ทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ประมาณ 99% •ช่วยทำให้กล้ามเนื้อและประสาททำงานอย่างเป็นปกติ •กระตุ้นการแข็งตัวของเลือดหลังการบาดเจ็บ •ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจ ปริมาณแคลเซียมที่คนท้องควรทาน ปกติคุรหมดจะให้แคลเว๊ยมมาทานวัลละ 1 เม็ด 1,000 มิลลิกรัม ซึ่งก็เพียงพอต่อร่างกายแล้ว ไม่ต้องหาซื้อทานเพิ่ม เนื่องจากในแต่ละมื้ออาหารที่เราทานนั้นก็จะมีแคลเซียมอยู่ในอาหารด้วย ขอยกตัวอย่างตารางอาหารที่หาทานได้ง่ายมีแคลเซียมสูง เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่ทุกคนค่ะ อาหาร ปริมาณ แคลเซียม (มิลลิกรัม) นมจืด 200 มิลลิลิตร 226 นมพร่องมันเนย 200 มิลลิลิตร 246 โยเกิร์ต 150 กรัม 160 นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม 180 มิลลิกรัม 106 เชดดาร์ชีส 25 กรัม 204 ปลาเล็กปลาน้อย 2 ช้อนโต๊ะ 226 กุ้งฝอย 1 ช้อนโต๊ะ 134 กุ้งแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ 138 กะปิ 1 ช้อนชา 94 เต้าหู้อ่อน 1 ช้อนชา 150 เต้าหู้แข็ง 5 ช้อนโต๊ะ 130 ผักคะน้าผัด 1 ทัพพี 71 ผักกาดเขียวผัด 1 ทัพพี 96 ผักกวางตุ้งต้ม 1 ทัพพี 60 ใบยอนึ่ง ½ ทัพพี 87 ใบกะเพราผัด 3 ช้อนโต๊ะ 61 ขนมปัง 1 แผ่น 32 กล้วยหอม 1 ผล 10 ส้มเขียวหวาน 1 ผล (100 กรัม) 30 แอปเปิ้ล 1 ผล 10 มะขามหวาน 5 ฝัก 56 ถั่วแดงหลวงดิบ 1 ช้อนโต๊ะ 96 งาดำ 1 ช้อนโต๊ะ 73

คำตอบถูกใจ

  • 32 คนถูกใจ

1
2
3
4
ได้ค่ะเพื่อไห้ลูกน้อยแข็งแรงก่อนที่จะรับประทานต้องปรึกษาหมอที่เราใากครรภ์ก่อนค่ะ
  •  0 คนถูกใจ
ตอนนี้มีอาการปวดตรงชายโครงด้านขวามากนอนตะแคงขวาไม่ได้เลยขอคำแนะนำด้วยคะ
  •  0 คนถูกใจ
เขียนค
  •  0 คนถูกใจ
ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 3 เดิอน อยากทราบว่าเราทานแคลเซียม 1000 มก./วัน ได้จนคลอดเลยรึป่าวคะ
  •  1 คนถูกใจ
โปรตีน เป็นสารอาหารที่ช่วยทำให้ร่างกายเจริญเติบโตและช่วยซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับลูกน้อยในการก่อร่างสร้างเลือดเนื้อให้เป็นตัวเป็นตน เพราะโปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของเซลล์และเนื้อเยื่อซึ่งจะประกอบกันเป็นกล้ามเนื้อ กระดูก และอวัยวะภายในต่าง ๆ ให้ร่างกายเจริญเติบโต เรียกได้ว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกน้อยเลยก็ว่าได้ อีกทั้งในขณะตั้งครรภ์ร่างกายของคุณแม่จะต้องการโปรตีนเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติประมาณ 30% ของความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน (จากปกติที่ยังไม่ตั้งครรภ์วันละ 45-60 กรัม เป็นประมาณ 75-100 กรัมต่อวัน และยังขึ้นอยู่กับว่าคุณแม่ใช้พลังงานไปมากน้อยเพียงใดด้วย) คุณแม่ตั้งครรภ์จึงควรได้รับสารอาหารประเภทนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งอาหารที่มีโปรตีนนั้น ได้แก่ เนื้อสัตว์ทุกชนิด, นม, ไข่, ถั่วหลากชนิด, ธัญพืช, เต้าหู้, ตับ เป็นต้น ส่วนเนื้อที่ว่านี้อาจจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อเป็ด หรือเนื้อปลาก็ได้ทั้งนั้น เพราะเนื้อเหล่านี้จะมีโปรตีนที่มีคุณภาพดีและมีธาตุเหล็กอยู่มาก (อาหารประเภทเนื้อสัตว์จะมีโปรตีนอยู่มากที่สุด) ส่วนโปรตีนจากพืชจะมีคุณภาพรองลงมา เช่น ถั่ว งา ลูกบัว ขนมปังธัญพืช เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากถั่วเหลือง ฯลฯ คุณแม่ควรได้รับอาหารที่ให้โปรตีนหลากหลายต่างกันไปบ้าง อย่างน้อยวันละ 3 ชนิด นอกจากนี้ยังควรกินตับด้วยสักสัปดาห์ละครั้ง แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรครับ จะกินเนื้อหมู เป็ด ไก่ หรือปลาแทนก็ได้ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกรับประทานโปรตีนที่ได้จากเนื้อปลาครับ เพราะนอกจากจะมีโปรตีนชั้นดีแล้ว ยังมีวิตามินสูง มีน้ำมันปลา อุดมไปด้วยธาตุไอโอดีน แคลเซียม และฟอสฟอรัส ทั้งยังมีปริมาณไขมันต่ำ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันของลูกน้อย ส่วนไข่ก็มีโปรตีนครบถ้วน ให้กินสักวันละ 1 ฟอง ส่วนนมก็ให้เลือกดื่มนมสด นมถั่วเหลือง หรือน้ำเต้าหู้ก็ได้วันละ 2-3 แก้ว
  •  1 คนถูกใจ
ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 10สัปดาห์ ค่ะ มีเสมหะมาก สามารถทานยาอะไรได้บ้างค่ะ
  •  0 คนถูกใจ
สวัสดีค่ะ
  •  0 คนถูกใจ
แม่ที่ให้นมลูกต้องกินแคลเซียมเพราะว่าแคลเซียมถูกดึงไปให้ลูกด้วยค่ะ เรากินตัว Calza ตัวนี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ให้นมลูกด้วยเพราะตัวนี้ช่วยช่วยกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจนในกระดูกอ่อนเพื่อเสริมสร้างความแข็งเเรงของกระดูก
  •  0 คนถูกใจ
สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่า ถ้าดื่มนมสำหรับคุณแม่ วันละ 2 แก้วแล้ว ทานแคลเซียมเสริมเป็นเม็ด 1250 มิลิกรัม อีกวันละ 1 เม็ด จะมีผลต่อร่างกายหรือไม่คะ ขอบคุณค่ะ
  •  0 คนถูกใจ
จริงๆ ควรปรึกษาแพทย์ ไหมค่ะ ถ้าหากว่าเิกดผลกระทบมา อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อง
  •  0 คนถูกใจ

1
2
3
4

ติดต่อเรา

ส่งอีเมล์ ส่งอีเมล์
โทรหาเรา> โทรหาเรา
สนทนาสด สนทนาสด

ร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์กับคุณแม่ท่านอื่นๆ