อยากมีเวลานอนหลับให้มากกว่านี้...ทำอย่างไร?

  • 1 คนถูกใจ
  • 2 คนอ่าน
อยากมีเวลานอนหลับให้มากกว่านี้ทำอย่างไร
เคล็ดลับที่ช่วยให้คุณนอนหลับได้มากขึ้น
  • หากคุณสามารถทำให้ลูกหลับเป็นเวลาในช่วงกลางวันตัวคุณเองก็มีโอกาสได้พักผ่อนด้วยปัญหาการอดนอนก็จะหมดไปโดยอาจใช้เวลาหลังมื้อนมตอนกลางวันเป็น ช่วงเวลาของการนอนหรือเวลาที่เงียบสงบ
  • การต้องจดจำงานเล็กๆน้อยๆที่ต้องทำมักทำให้หลับไม่ลงดังนั้นเคล็ดลับก็คือให้จดสิ่งต่างๆไว้ในกระดาษเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาทบทวนก่อนจะงีบหลับ
  • พยายามทำจิตใจและอารมณ์ให้สงบอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนนอน
  • การหรี่ไฟในห้องให้มืดสลัวจะทำให้คุณกลับไปหลับต่อได้ง่ายขึ้นหลังลูกตื่นตอนกลางคืน
  • ผลัดให้สามีดูแลลูกในช่วงเช้าของวันหยุดสุดสัปดาห์เช่น คุณหรือสามีนอนพักวันเสาร์ ส่วนอีกคนหนึ่งก็นอนตอนเช้าวันอาทิตย์รวมทั้งผลัดกันเลี้ยงดูลูกตอนกลางคืนบ้าง

เคล็ดลับที่ช่วยขจัดความเหนื่อยล้า

ทำตัวให้กระฉับกระเฉงในระหว่างวัน:
การออกกำลังกาย จะช่วยให้คุณมีพลังมากขึ้น และทำให้คุณหลับหรือได้งีบหลับในเวลาสั้นๆได้ง่ายขึ้น
คุณไม่จำเป็นต้องไปฟิตเนส แค่ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ก็ช่วยได้แล้วดังนั้นจึงควรพาลูกนั่งรถเข็นไปเดินเล่นนอกบ้านบ้าง เยี่ยมเพื่อนบ้างหรืออะไรก็ตามที่จะทำให้คุณรู้สึกหายเหนื่อย หรือลองอาบน้ำด้วยน้ำเย็นใช้น้ำมันอโรมาเธอราปีหรือเทียนหอมดูบ้าง

การรับประทานอาหารเพื่อเพิ่มพลังงาน:
รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และอาหารที่อยู่ท้อง ไม่ควรทานผลไม้ที่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นภายในพริบตาแต่เฉื่อยชาหลังจากนั้นและควรดื่มน้ำมากๆ !

มองโลกในแง่ดี:
หากคุณรู้สึกเหนื่อยและแย่ให้ระลึกอยู่เสมอว่าเป็นแค่ชั่วคราวกอดลูกและจำไว้ว่าเขามีค่ามากเพียงใด

​​
phone chat email

เคล็ดลับน่ารู้สำหรับคุณ

เตรียมความพร้อมสู่ความเป็นแม่ ด้วยโปรแกรมต่างๆ ที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา


ติดต่อเรา

ส่งอีเมล์ ส่งอีเมล์
โทรหาเรา> โทรหาเรา
สนทนาสด สนทนาสด

ร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์กับคุณแม่ท่านอื่นๆ